วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2550

ข้าวหมูกระเทียม

หลังจากกินบะหมี่ผัดมาหลายมื้อ ก็ได้เวลากินข้าวกันเสียที เพราะว่าเดินข้ามครึ่งเมืองไปเอาหม้อข้าวมรดกชิ้นสุดท้ายมา หนำซ้ำยังไม่พอไปซูเปอร์มาร์เก็ต (คนจีน) ซื้อข้าวหอมมะลิมาด้วยอีก 5 โล กะว่าเย็นนี้ได้กินข้าวแน่ๆ

ตอนค่ำพอจะทำกับข้าว ปรากฎว่าเปิดตู้เย็นมาก็ถึงกับตกใจ เพราะลืมไปว่าผักหมด (เหลือแต่หมู) จะเดินไปซื้อก็กระไรเพราะว่ามันหนาว สุดท้ายเลย back to basic ทำหมูกระเทียมนี่ล่ะง่ายสุด

ขั้นตอนการทำหมูกระเทียมก็คงง่ายมากจนไม่ต้องอธิบายเยอะ เจียวกระเทียมหอมๆ เอาหมูตามลงไป ปรุงตัวน้ำปลากับพริกไทย ถ้าชอบหมูแข็งๆ กรอบๆ แบบผมก็ทอดนานหน่อย ที่สำคัญอย่าลืมเปิดพัดลมดูดอากาศเดี๋ยวฝรั่งมันด่า (บ้านเราไม่จำเป็น)

อันที่ยากคือหุงข้าวครับ เนื่องจากหม้อที่ได้มาเป็นหม้อหุงข้าวแบบใส่ไมโครเวฟ แล้วเกิดมาผมก็ไม่เคยทำมาก่อนเลย ไม่เป็นไร Google ช่วยได้ (วิธีทำ)

สรุปว่าซาวข้าวตามปกติ กะปริมาณข้าวให้ได้ซัก 1/3 ของหม้อ เยอะเกินเดี๋ยวล้น จากนั้นใส่น้ำลงไปประมาณเท่าตัวกว่าๆ ปิดฝาแล้วยัดเข้าไมโครเวฟ ทีนี้ขึ้นกับว่าไมโครเวฟไฟแรงแค่ไหน ของผมมันตั้งไฟไม่ได้แต่เขียนว่า 700 วัตต์ เลยตั้งเวลาประมาณ 10 นาที เสร็จแล้วก็ทิ้งไว้ซักพักรอให้ข้าวดูดน้ำเต็มที่ แล้วเราก็จะได้ข้าวสวยร้อนๆ กินกับหมูกระเทียม แหมถ้ามีไข่ดาวอีกฟองก็เจ๋งเลย แต่จะขโมยไข่ไก่ของแฟลตเมตก็กระไรอยู่ เอาแค่นี้ละกัน

ข้าวหมูกระเทียม

ที่หอมีแต่ซอสมะเขือเทศ กินๆ ไปแล้วอยากได้ซอสพริกศรีราชาแฮะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น