วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2550

แกงส้มไข่เจียว

ไม่มีชะอมเลยใส่แต่ไข่เจียว (ก็อร่อยดีนะคะ)

โย่ๆ ในที่สุด ก็ได้มาอัพบล็อกเองซะที อ๊ะ...ลืมแนะนำตัวค่ะ ชื่อ ตุ๊กตา เป็นลูกพี่ลูกน้องกับกอล์ฟค่ะ ทุกวันนี้ใช้ชีวิตอยู่ที่ชิคาโก้ ฝึกฝนภาษาอังกฤษอย่างคร่ำเคร่ง อาศัยอยู่ใต้ชายคาเดียวกับกอล์ฟ มีหน้าที่ทำอาหารค่ะ (เนื่องจากไม่อยากบริโภคอาหารอเมริกันค่ะ)จริงๆทำไว้หลายอย่างมาก แต่คนอัพก่อนหน้านี้เค้าไม่มีเวลาอัพให้ >_< สืบเนื่องมากจากว่า "เค้ามีภาระต้องดูแลหลายอย่าง จากสิ่งสำคัญที่สุด(ความรักที่เพิ่งก่อตัว) รองลงมาเรื่อยๆ ทำให้ไม่มีเวลามาอัพบล็อกนี้ให้น้องสาวเท่าไร" ไม่เป็นไร...ไม่ง้อแล้ว อุอุ
วิธีทำ ทอดไข่เจียว แล้วหั่นเป็นคำๆ รอพักไว้ เอาหม้ออีกใบใส่น้ำ ต้มน้ำให้เดือด ใส่คนอร์ซุป หรือ ไม่ใส่ก็ได้ รอจนน้ำเดือดใส่เครื่องแกงส้มลงไป พอเครื่องแกงละลายดีแล้ว เติมผักตามใจชอบ เช่น ถั่วฝักยาว ผักกาดขาว ผักบุ้ง Yellow squash ปรุงด้วยน้ำปลาน้ำตาล น้ำมะขามเปียก พอผักเริ่มสุก เติมกุ้งลงไป ตามด้วยไข่เจียวที่หั่นไว้ คนให้เข้ากัน (ตอนทำไม่มีน้ำมะขามเปียกค่ะ ใส่มะนาวแทน แถมไม่มีครกที่จะตำเครื่องแกงกับเนื้อกุ้งก่อน เลยทำให้น้ำแกงไม่ค่อยเข้มข้น)

ปล. แนะนำให้กินกับ ปลาสลิดทอดกรอบ จะอร่อยมาก

7 ความคิดเห็น:

  1. เอ่อเนอะ เมื่อกลางวันนี้ลืมหยิบปลาสลิดมากินคู่ มัวแต่กินไข่ต้มกับน้ำพริกเผา

    ตอบลบ
  2. golf--
    อยากให้เชิญ"ใคร"มาเขียนอีก ก็บอกนะ หึหึหึ

    ตอบลบ
  3. tukta--

    เออ พี่จะบอกว่า พี่เป็นสาธิตรุ่นเดียวกับสมหมาย(พี่สาวของชัย)นะ สนิทกับสมหมายเหมือนกัน คุยกันเกือบทุกวัน กับชัยก็รู้จักกันดี (ทำงานด้วยกันตอนเรียนสาธิต) โลกมันกลม ๆ

    ตอบลบ
  4. อ้อ อาหลิงกับอาชัย ตาเป็นหลานของเค้าอีกทีค่ะ

    ท่าทางจะห่างรุ่นกันมากเลยเนอะ >_<

    ตาอยู่สาธิตรุ่น 29 ค่ะ

    ตอบลบ
  5. lulu--
    ครับผม ถ้ามี"ใคร"ที่ผมรู้จักอยากมาเขียนเมื่อไหร่จะมาบอกพี่นะครับ

    ตอบลบ
  6. เหอะๆๆๆๆ พี่สาธิต 20 เหอะๆๆๆๆ

    ตอบลบ
  7. รู้สึกว่าบล็อกนี้จะมีคนโพสอยู่สองคนหรือเปล่าคะเนี่ย...

    ตอบลบ